The More You Know: New Balance 574 and 5740 “From Generation to Generation” 

.

.

New Balance 574 ถือว่าเป็นโมเดลสุดคลาสสิคของทาง New Balance เลยก็ว่าได้ถือว่าเป็นการปรับเปลี่ยนจาก 574 ตัวพ่อ มาเป็น 5740 ตัวลูก ซึ่งมีความทันสมัยมากขึ้นเข้ากับยุคในปัจจุบัน แต่ยังคง DNA และความเป็นเอกลักษณ์เอาไว้อยู่ ดังนั้นวันนี้ SEEK จะพาไปดูว่าพ่อลูกคู่นี้นั้นมีความแตกต่างกันอย่างไร ไปดูกัน!

.

.

เริ่มต้นกันที่ New Balance 574 หรือตัวพ่อนั่นเอง ย้อนกลับไปในยุค 80s ซึ่งถือว่าเป็นยุครุ่งเรืองของ New Balance 574 เลยก็ว่าได้ เพราะดีไซน์และสีแห่งความคลาสสิคทำให้สร้างความแตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ ในยุคสมัยนั้นได้เป็นอย่างดี และด้วยดีไซน์ที่มีความกึ่ง ๆ ระหว่าง Chunky กับ Dad Shoes จึงทำให้เป็นโมเดลที่ถูกใจใครหลายคนเป็นอย่างมาก กับเทคโนโลยี ENCAP ที่ทำให้ตัวรองเท้าใส่สบาย พร้อมด้วยวัสดุแบบ Premium อย่างหนัง Suede และด้วยทรง Vintage จึงทำให้ในช่วงปีที่ผ่านมาได้รับความนิยมอีกครั้งนั่นเอง

.

.

New Balance 574 (Brown)

https://seekthailand.com/product/ML574BF2

คู่สีที่ห้าในคอลเลคชั่น “HISTORY CLASS PACK” ได้แรงบันดาลใจจากรุ่น “770” ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อลดภาระที่หัวเข่าได้รับจากการวิ่ง โดยคำโฆษณาใน Ads. สมัยนั้นคือ “This shoe makes you feel comfortable with high technology” และยังคงสืบทอดสี OG ของ 770 อย่าง Burgundy ตัดกับ Brown ได้อย่างลงตัวใน 574 นี้

.

.

New Balance 574 (Navy)

https://seekthailand.com/product/ML574BD2

คู่สีที่สามในคอลเลคชั่น “HISTORY CLASS PACK” ได้แรงบันดาลใจจากรุ่น “670” รุ่นที่ชูเรื่อง น้ำหนักเบา และ ความทนทาน เป็นหลักทำขึ้นเพื่อรองรับนักวิ่งระยะไกล นอกจากเรื่องนี้แล้ว “670” ยังโดดเด่นเรื่อง Stability หรือ ทรงรองเท้า (SL-2 Last) จะขยายความกว้างของปลายเท้าและส่วนส้นสูงขึ้น รองรับคนเท้าแบนมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันก็ยังถูกใช้ใน “574” และมาในคู่สีดั้งเดิม Grey & Navy 

.

.

New Balance 574 Green Leaf

https://seekthailand.com/product/ML574EVG

New Balance 574 "Green leaf standard" โดยใช้วัสดุรีไซเคิลมาเป็นส่วนหนึ่งในการผลิตอย่างตัว 574 คู่นี้ วัสดุบริเวณอัปเปอร์มีการใช้วัสดุรีไซเคิลถึง 50 เปอร์เซ็น ผสมกับส่วนอื่นบนรองเท้าอย่าง outsole และ midsole ที่ผสมอย่างละ 5% และ 3% ตามลำดับ โดยทั้งนี้ก็เพื่อช่วยลดคาร์บอนไดออกไซต์ในกระบวนการผลิต แต่ทั้งนี้ New Balance เองก็เลือกที่จะคงความคลาสสิคจากคู่สีเทา และดีเทลอื่น ๆ ที่ยังคงให้กลิ่นอายจากอดีตทั้งบริเวณลิ้นรองเท้าที่มี Tag Line: New Balance Classics 574, ขอบยางชั้น (outsole) และ เทคโนโลยี ENCAP บวกกับ Soft Foam ที่ให้ความสบายตลอดวัน ไม่ว่าจะใส่เที่ยว, ทำงานก็ยังดีเหมือนเดิม!

.

.

จากรุ่นสู่รุ่น! มาถึงคราวลูกอย่าง 57/40 เป็นการพัฒนาให้เข้ากับกาลเวลาที่เปลี่ยนแปลงไป แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์ความคลาสสิคเอาไว้ และมีความแตกต่างจาก 574 อย่างไรบ้าง SEEK มีคำตอบมาดูกันเลย!

.

.

New Balance 57/40TA

https://seekthailand.com/product/M5740TA

Detail แน่น Function จัดเต็ม! เริ่มต้นด้วยการใช้คู่สีสุดฮอต “Grey Day” เทาและขาวโดนใจสาวก NB ต่อด้วยความใหม่อย่าง Oversize N Logo เด่น ๆ เห็นมาแต่ไกล และปิดท้ายด้วย Midsole ที่มาในลวดลาย Wavy เติมความทันสมัย และที่สำคัญคือการสลับตำแหน่งของ Suede ของทั้ง 2 ข้าง จะสลับที่ Toe Box ด้านหน้ารองเท้าและ Heel Cup ด้านส้นเท้านั่นเอง Detail แน่นจริง ๆ ต่อด้วยด้าน Function ก็ไม่แพ้กัน คู่นี้เป็น Hybrid Concept ด้วยลวดลายของพื้นทำให้พร้อมลุยได้ทุกที่ และวัสดุของรองเท้าที่เป็น Suede จับคู่กับ Mesh ทำให้การันตีความสบายสำหรับการใส่ในชีวิตประจำวันและใส่ทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างไร้กังวล สาย Chunky ห้ามพลาด บอกเลยคู่นี้คู่เดียวจบ!

.

.

New Balance 57/40PSG

https://seekthailand.com/product/M5740PSG

ตำนานถูกกลับมาเล่าใหม่กับ New balance 57/40 โมเดลตำนานจากยุค 90s และแน่นอนว่ายังคงความคลาสสิค มาพร้อม Oversize N Logo เด่น ๆ และเป็นแบบสะท้อนแสง (Reflective) ต่อด้วยความสบายกับ Upper หนังกลับ Suede และ Mesh ตามด้วยพื้นที่มีน้ำหนักเบาและนุ่มสบาย ทำให้เหมาะกับการใส่ในชีวิตประจำวัน สาย Chunky ก็ได้สายสตรีทก็ดี ไม่ควรพลาด!

.

.

New Balance 57/40VL1

https://seekthailand.com/product/M5740VL1

โมเดล 57/40 ได้แรงบันดาลใจจาก โมเดลไอคอนิก "574" รองเท้าปี 80’s มาเป็นโครง ก่อนเพิ่มลายคลื่น (Wavy Design) บริเวณ Midsole จากปี 90's ผสมผสานกับอีกหนึ่งไอคอนิกแห่งยุคอย่างโลโก้ N สะท้อนแสง แบบ Oversize จากรุ่นสุดฮิตเมื่อปี 2020 อย่าง "327" ในส่วนวัสดุที่เลือกใช้ พิเศษไม่แพ้กันใช้ทั้ง หนังแท้, หนังกลับ และ ผ้าตาข่าย บน Upper นับเป็นรองเท้าโมเดลใหม่ที่ยังมีกลิ่นอายความคลาสสิค บวกกับ สีสุดคลาสสิค ของมันต้องมี!

.

ติดตาม Update และ Review ได้ทาง:

SEEK Facebook: https://bit.ly/2WFD3nO

SEEK Instagram: https://bit.ly/30cgeKy

SEEK YouTube: https://bit.ly/2jN8n2b

.

#NewBalance #NBThailand #SeekOfficialTH #SeekThailand #SeekNewBalance

 

Related Posts